20190402182001
09Th4

Giới thiệu các leader chi nhánh nước ngoài của PIXTA

Dưới đây là những chia sẻ của ông Komata – CEO của PIXTA trong blog cá nhân của mình về các leader chi nhánh nước ngoài của PIXTA. Chúng ta cùng theo chân ông tìm hiểu xem họ là ai nhé!

 

Xin chào các bạn! Những năm gần đây, PIXTA đã có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ, điển hình là việc mở rộng hoạt động đầu tư sang khu vực Châu Á đầy tiềm năng.

 

Các hoạt động mở rộng đầu tư ra nước ngoài hiện đang tập trung vào thị trường châu Á, với trọng tâm là xây dựng kho nội dung hình ảnh cho dự án Pan Asia và thiết lập chính sách hỗ trợ các cộng tác viên (CTV) chụp ảnh cho dự án. Pan Asia có thể coi là một trong những dự án quan trọng được PIXTA lập nên với mục đích tạo ra những nội dung hình ảnh phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng tại khu vực châu Á.

 

Đến nay, PIXTA đã có 5 chi nhánh ở nước ngoài xếp theo thứ tự thời gian thành lập là Singapore, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc. Ngoài ra, PIXTA cũng có một đội ngũ phụ trách mảng nội dung chuyên đi công tác quanh các nước châu Á.

 

Mỗi chi nhánh đều có một leader phụ trách. Họ đều là những gương mặt ưu tú, nằm trong độ tuổi 30 – 40 có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của công ty. Tôi vẫn hay gọi họ là “lực lượng chủ chốt” của PIXTA. Những thành viên làm việc tại các chi nhánh nước ngoài hầu hết đều được tuyển trực tiếp tại nước đó, tuy nhiên cũng có một số người được bổ nhiệm từ trụ sở chính tại Nhật Bản.

 

Trong bài viết lần này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các leader phụ trách chi nhánh nước ngoài của PIXTA.

 

Singapore

 

Cô Asuka là người đại diện cho chi nhánh Singapore và là một phụ nữ rất có năng lực. Cô từng có nhiều năm làm việc tại một trang web bất động sản lớn. Từ “tháp chỉ huy” Singapore, cô đưa ra chỉ thị, những bước đi chiến lược về website và sản phẩm của mỗi quốc gia. Mới đây, cô đã có một thời gian nghỉ để sinh em bé (một điều rất đáng mừng!) nhưng đã rất nhanh chóng quay lại làm việc chỉ sau 4 tháng nghỉ thai sản.

 

20190402181903

 

Đài Loan

 

Anh Ochi – đại diện cho chi nhánh Đài Loan, anh từng là giám đốc đài phát thanh, nhà sản xuất tại một công ty game nước ngoài và trưởng phòng phụ trách khu vực châu Á của một công ty sản xuất game lớn. Anh là một người có tính cách vui vẻ, tích cực, hướng ngoại, yêu thích lĩnh vực giải trí và đất nước Đài Loan. Có thể nói anh là chất keo gắn kết các thành viên Đài Loan, dẫn dắt và đưa cả team cùng phát triển. Ngoài vai trò giám đốc chi nhánh Đài Loan, anh cũng đồng thời đảm nhiệm một phần trong hoạt động tìm kiếm và đào tạo các CTV nhiếp ảnh cho dự án Pan Asia tại các nước.

 

20190402181929

 

Việt Nam

 

Chi nhánh Việt Nam được đặt tại thủ đô Hà Nội, là cơ sở nghiên cứu và phát triển công nghệ của PIXTA. Giám đốc chi nhánh này là anh Kobari – cựu trưởng phòng phát triển đời đầu của PIXTA tại Nhật. Anh là một kỹ sư “siêu đẳng”, từng gánh vác tất cả các công việc phát triển của PIXTA trong những ngày đầu “chập chững”. Bốn năm trước, anh đã một mình đặt chân đến Hà Nội và đến ngày hôm nay, trở thành người dẫn dắt hơn 40 thành viên chi nhánh Việt Nam. Ở anh hội tụ mọi yếu tố từ đầu óc sắc bén, kỹ năng chuyên môn cao, nhân cách cao thượng lẫn cơ bắp khỏe mạnh. Với tôi, anh như mang dáng dấp của “hổ tướng Triệu Vân” trong Tam Quốc Chí vậy. (^^)

 

20190330232400

 

Thái Lan

 

Tiếp theo là Piya, leader chi nhánh Thái Lan. Anh sinh ra ở Thái Lan, từng tốt nghiệp hai trường đại học tại Nhật Bản là đại học Tokyo và đại học Osaka. Với sự am hiểu sâu sắc tình hình Thái Lan và khả năng giao tiếp trôi chảy với phía Nhật Bản, Piya là một thành viên vô cùng đắt giá đối với PIXTA, khi mà Thái Lan là một thị trường tiềm năng nhưng vẫn còn khá lạ lẫm với chúng ta. Bằng tư duy logic nhạy bén của mình, anh đang từng bước đưa PIXTA khẳng định vị thế của mình tại thị trường mới mẻ này.

 

20190330232419

 

Hàn Quốc

 

Anh Kim là cựu trưởng phòng kế hoạch kinh doanh đời đầu của PIXTA khi mới ở tuổi 29. Để mở rộng thị trường sang Hàn Quốc, anh đã mạo hiểm tự mình đi nghiên cứu thị trường, tìm kiếm những công ty tiềm năng có thể mua lại được, tự mình đàm phán và nhận trách nhiệm đứng đầu tổ chức mới. Và trong 2 năm kể từ những suy nghĩ và hành động táo bạo đó, chi nhánh ở Hàn Quốc đang từng bước đi theo quỹ đạo tăng trưởng ổn định. Có lẽ trong đời tôi chưa từng thấy người đàn ông nào kiên cường mạnh mẽ về cả thể chất lẫn tinh thần đến như vậy. (Anh chia sẻ rằng đó là món quà được ban tặng từ những năm tháng rèn luyện miệt mài với bóng đá).

 

20190330232436

 

Đội ngũ content chuyên đi công tác nước ngoài

 

Để mở rộng quy mô nội dung kho hình ảnh của dự án Pan Asia, PIXTA xây dựng một đội ngũ chuyên sang các nước châu Á để thực hiện các buổi photoshoot cùng với người mẫu và nhiếp ảnh gia địa phương. Người chịu trách nhiệm chính là leader của team photography tại Nhật, anh Tsuiki. Anh là một nhân tố bí ẩn đối với PIXTA bởi trước khi gia nhập PIXTA, anh từng hoạt động với tư cách một người mẫu kiêm copywriter. Với con mắt nghệ thuật xuất chúng cùng năng lực lãnh đạo của anh, tôi tin rằng chúng ta sẽ cho ra mắt được một lượng lớn nội dung hình ảnh có sức ảnh hưởng đến toàn châu Á và đào tạo được nhiều nhiếp ảnh gia xuất sắc.

 

20190402182001

 

Có thể nói, với đội ngũ lãnh đạo “hùng mạnh” đang ngày đêm dốc toàn bộ trí lực và tinh thần vào công cuộc “khai phá” châu Á như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào triển vọng phát triển của PIXTA trong vài năm tới đây.

 

Tác giả: Komata Daisuke

Người dịch: Phương Nguyễn

Link bài viết gốc: http://daikoma.hatenablog.com/entry/2019/04/04/084525

 

 

Người dịch: Phương Nguyễn

TAGS:

,