Jsjsjsj
26Th4

Các tiêu chuẩn xét duyệt ảnh thương mại (Stock photo)

9972088

Kể từ khi chúng tôi bắt đầu hoạt động tới nay, số lượng Contributor (những người đóng góp ảnh) của chúng tôi đã tăng lên hơn 130.000 người, và thư viện hiện tại của chúng tôi có hơn 8.100.000 hình ảnh, bao gồm một số lượng lớn các chủ đề và nội dung khác nhau.

 

Làm thế nào bạn có thể làm cho doanh số bán ảnh của bạn tăng lên trên hàng triệu?

Công thức nào cho một bức ảnh stock có lượt bán cao?

 

Một lần nữa, bằng cách xem lại các bài viết của Blog PIXTA, hãy tìm hiểu xem điều gì làm cho tác phẩm của bạn được yêu thích, được tải xuống – nói cách khác là ”bán được”!

Về mặt kỹ thuật, bạn không bán những bức ảnh của mình, mà chỉ cấp phép sử dụng hình ảnh. Điều đó có nghĩa là, hình ảnh của bạn có thể được bán đi bán lại. Chúng tôi cung cấp cho bạn rất nhiều mẹo và thủ thuật giúp bức ảnh của bạn ”bán được”. Đây có thể là lối tắt giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

 

 

Những loại hình ảnh có thể bị từ chối (reject) hoặc không bán chạy?

Rất nhiều contributor đã trải qua các trường hợp sau đây:

 

  • a. Hình ảnh gửi đi bị từ chối ngay cả khi bạn nghĩ rằng chúng có chất lượng cao và tuân thủ kỹ thuật với toàn thể chất lượng sản xuất.
  • b. Hình ảnh không phù hợp để làm ảnh stock trong khi bạn nghĩ rằng chúng thật là tuyệt.

 

PIXTA chỉ có thể chấp nhận hình ảnh với hiệu suất kỹ thuật cao, đạt tiêu chuẩn sản xuất và chất lượng chung cho ảnh stock. Ngay cả khi hình ảnh của bạn vượt qua các tiêu chí nhưng nằm ở mức dưới cùng của tiêu chuẩn chung, không phải lúc nào chúng tôi cũng thông qua việc đăng tải ảnh của bạn.

Ngoài ra, nếu một bức ảnh không phản ánh rõ ràng một nội dung nào đó, hoặc người dùng không thể dễ dàng sử dụng nó vào việc thiết kế, bức ảnh đó có rất ít khả năng được chọn. Là một stock photo, hình ảnh của bạn phải truyền cảm hứng cho người dùng, qua đó hỗ trợ họ thiết kế những gì họ đang dự định.

Chúng tôi cũng không khuyến khích bạn submit các bộ ảnh mà nội dung đã tràn ngập. Điều đó tức là: ngay cả khi ảnh đã vượt qua sự xét duyệt, nó vẫn có thể không bán được do sự cạnh tranh với số lượng đối thủ đông đảo.

Ví dụ: Những kiểu ảnh như: một cảnh quan thị trấn – không có gì đặc sắc, thành phố, phong cảnh, chó, mèo, bình minh, hoàng hôn, v.v., được hàng triệu người tải lên mỗi ngày. Nếu bạn đang thử giải quyết một chủ đề phổ biến như vậy, hãy tiếp cận nó từ một quan điểm độc đáo.

 

Đề xuất để sản phẩm của bạn được phê duyệt

Trước khi gửi, không chỉ kiểm tra chất lượng hình ảnh, hãy kiểm tra cả vấn đề chủ đề nữa.  

 

Bạn hãy hình dung, làm thế nào bức ảnh có thể được sử dụng cho quảng cáo hoặc các bài viết. Nếu bạn không thể hình dung việc sử dụng hình ảnh đó, thì nó có rất ít cơ hội để được người dùng lựa chọn.

Bên cạnh đó, hãy thử thao tác từ khóa. Nhập từ khóa bạn đã triển khai cho hình ảnh của mình và nếu có nhiều hình ảnh tương tự xuất hiện thì hãy thay thế từ khóa bằng thứ gì đó phù hợp và đặc biệt hơn.

Nâng cao chất lượng của hình ảnh, hoặc thay đổi chủ đề của hình ảnh bằng cách chỉnh sửa, tổng hợp nó bằng cách sử dụng một kỹ thuật tách nền, v.v.

Nếu bạn nhận được rất nhiều lượt reject (từ chối), nó sẽ ảnh hưởng đến hạn ngạch gửi ảnh của bạn. Để biết thêm chi tiết bấm vào đây.)

Hãy nghĩ về những hình ảnh hữu ích cho người dùng, đặc biệt là cho các nhà thiết kế để có được số lượng phê duyệt tối đa.